Community Documents

cancel
Showing results for 
Search instead for 
Did you mean: 

Van điện từ

1. Tìm hiểu van điện từ

http://thietbicongnghiepavc.com/van-dien-tu-cau-tao-va-hoat-dong-nhu-the-nao-bid20.htmlVan điện từ hay còn gọi là Solenoid Valve nó là một thiết bị điện dùng để điều khiển dòng lưu chất (Khí, Nước, Gas). Van điện từ được điều khiển bởi điện áp 220V hoặc 24V hoặc 110V hoặc 380V.  Trong lõi của Van có một cuộn dây, khi chúng ta cấp điện cho van thì nhờ có từ trường sinh ra trong cuộn dây sẽ làm Pít tông sẽ thắng lực đàn hồi của lò xo trong van làm cho pít tông di chuyển lên hoặc xuống tùy thuộc vào loại van( Bình thường có hai loại van là van thường đóng hoặc thường mở). Khi chúng ta ngừng cấp điện cho van thì lực đàn hồi của lò xo sẽ đẩy hoặc kéo pít tông trở lại vị trí ban đầu.

Thông thường có hai loại van đó là van thường đóng và loại van điện từ thường mở. Ở đây chúng tôi xin trình bày loại van điện từ thường đóng.

2. Nguyên lý hoạt động   

Van điện từ thường đóng thì ở trạng thái ban đầu van đóng lại và các lưu chất như nước, khí, gas không thể di chuyển được. Khi chúng ta cấp nguồn điện có điện áp 220V hoặc 110V hoặc 24V hoặc 380V thì cuộn dây ( Cuộn dây 5 như hình trên) sẽ sinh ra từ trường làm lực đẩy của pít tông thắng lực đàn hồi của lò xo làm cho pít tông di chuyển lên trên lúc đó lưu chất sẽ chảy qua khe hở ( Khe hở 9 như hình vẽ trên). Khi chúng ta ngừng cấp điện cho van điện từ thì lực đàn hồi của lò xo (Lò xo 5 như hình vẽ trên) sẽ đẩy pít tông trở lại vị trí ban đầu lúc đó em van điện từ của chúng ta sẽ lại đóng như lúc ban đầu.

Contributors